Thị trường nước giặt thế giới hiện đang phát triển mạnh mẽ với nhu cầu tiêu thụ ngày càng lớn. Theo một số báo cáo mới nhất, quy mô thị trường toàn cầu đạt khoảng 339 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ gia tăng lên 427 tỷ USD vào năm 2026. Nhật Bản là một thị trường lớn về nước giặt, với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các thương hiệu lớn. Hàng loạt các sản phẩm nước giặt quần áo Nhật Bản đã được xuất khẩu ra toàn thế giới và được đánh giá cao về chất lượng. Để đánh giá một cách khách quan, bài viết này sẽ so sánh các sản phẩm nước giặt Nhật Bản với các nước khác theo các tiêu chí: điểm mạnh về công thức, đặc điểm, chất lượng, giá cả.
So sánh nước giặt quần áo Nhật Bản với Mỹ
– Về điểm mạnh về công thức, công nghệ
Các sản phẩm nước giặt Nhật Bản tương xứng với nước Mỹ về công nghệ và công thức. Các thương hiệu hàng đầu như Unicharm, Kao, Lion, POM POM,… đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả giặt tẩy và thân thiện với môi trường. Các công thức nước giặt Nhật chứa nhiều enzym và chất tẩy rửa có khả năng trung hòa các vết bẩn hiệu quả.
– Về đặc điểm về mùi hương, độ an toàn
Nước giặt Nhật nổi tiếng với những mùi hương nhẹ nhàng, tinh tế phù hợp với các sản phẩm dành cho trẻ em. Hầu hết các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn an toàn khắt khe, không gây kích ứng hay dị ứng cho làn da.
– Về chất lượng: Hiệu quả, làm sạch
Các sản phẩm nước giặt Nhật được đánh giá rất cao về khả năng làm sạch, với công nghệ enzyme tiên tiến có thể loại bỏ vết bẩn hiệu quả, đặc biệt là vết bẩn cứng đầu như mồ hôi, vết bẩn mỡ…Quần áo sau khi giặt không bị xù lông, mềm mịn và tơi xốp.
– Về mức giá
Nước giặt Nhật Bản có mức giá dao động trung bình, cao hơn một chút so với các sản phẩm cùng loại của Mỹ. Tuy nhiên, với chất lượng đem lại thì giá thành vẫn tương đối hợp lý. Các sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu lớn như Lion, Kao, Unicharm có mức giá cao hơn và cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm premium của Mỹ.
So sánh nước giặt quần áo Nhật Bản với Hàn Quốc
– Về thương hiệu hàng đầu và thị phần:
Thị trường nước giặt Hàn Quốc cũng khá phát triển với nhiều thương hiệu lớn như LG, Daewoo, E-mart… Tuy nhiên, các thương hiệu Nhật Bản vẫn chiếm ưu thế về thị phần cũng như mức độ nhận biết. Hai thương hiệu hàng đầu Nhật là Kao và Lion nắm giữ đến 50% thị trường. Các sản phẩm tiêu biểu như Attack Neo của Kao hay Top Super Nano của Lion đều được ưa chuộng hơn so với các đối thủ Hàn Quốc.
– Về xu hướng sản phẩm thân thiện môi trường:
Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều chú trọng phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện môi trường. Tuy nhiên, Nhật Bản dường như dẫn đầu xu hướng này với nhiều công nghệ xử lý chất tẩy rửa tiên tiến hơn. Hầu hết các sản phẩm đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về hàm lượng hoá chất, không chứa các thành phần độc hại như optical brightener hay chất màu nhân tạo.
– Về chất lượng và đa dạng sản phẩm:
Về chất lượng tổng thể, nước giặt Nhật Bản được đánh giá nhỉnh hơn so với Hàn Quốc, đặc biệt là khả năng làm sạch và bảo vệ sợi vải. Ngoài ra, Nhật còn có lợi thế hơn về đa dạng các dòng sản phẩm với nhiều công thức đặc trị cho từng loại vải và vết bẩn khác nhau.
– Về mức giá đối với người tiêu dùng:
Về giá cả, sản phẩm nước giặt Nhật Bản cao hơn so với Hàn Quốc. Tuy nhiên, với sự khác biệt về chất lượng và công nghệ, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm Nhật để đổi lấy hiệu quả vượt trội.
Nhìn chung, các sản phẩm nước giặt từ Nhật Bản có nhiều ưu thế nhờ vào công nghệ và công thức tiên tiến, chất lượng ổn định, đa dạng về dòng sản phẩm. Sự khác biệt về chất lượng và thương hiệu đã giúp các sản phẩm này có giá trị cạnh tranh cao, vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Xu hướng người tiêu dùng toàn cầu ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm xanh, an toàn và hiệu quả cũng đem lại cơ hội lớn cho thị trường nước giặt Nhật Bản trong thời gian tới.
Ichiban Market tự hào là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm nước giặt quần áo Nhật Bản chính hãng, giá tốt, quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ:
👉 Mua hàng qua website: https://ichibanmarket.com.vn/
👉 Gọi điện Hotline trực tiếp đến cửa hàng : (028) 3822 0877
hoặc Zalo 090 394 1801, 090 638 9410, 0903 941 024
👉 Inbox qua fanpage của siêu thị: https://www.messenger.com/t/ichibanmarket
👉 Đặt qua các app đi chợ hộ: Grabmart, Shopee Food, Baemin
👉 Sàn thương mại điện tử :
Shopee: https://shopee.vn/ichibanmarket124
Lazada: https://s.lazada.vn/s.Xk6SE
⛪️ Hệ thống Siêu thị Nhật Bản thuộc tập đoàn Akuruhi
1/ 124 Trần Quang Khải, Quận 1- Đt (028) 3822 0877
2/ 17A2 Lê Thánh Tôn, Quận 1 – ĐT: (028) 3823 0052
3/ 21 Tôn Thất Thiệp, Quận 1 – ĐT: (028) 3822 9862
4/ 108-110 Hà Huy Tập, Quận 7 – ĐT: (028) 5414 7887
5/ 86 Lê Lợi, Quận Hải Châu , Đà Nẵng -ĐT: (0236) 389 8383
6/ 64 Linh Lang, Quận Ba Đình – Hà Nội – ĐT: (024) 6273 6983